Giới thiệu đôi nét về trường

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Di Linh từ khi thành lập là cái nôi để đào tạo một số lượng lớn các em học sinh là Dân tộc thiểu số làm nòng cốt để sau này khi lớn lên các em sẽ xây dựng bản làng quê hương thêm giàu đẹp.

 1. Về cơ sở vật chất:

Từ ngày thành lập đến nay, trường đã phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ các năm học, cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng đủ phòng học cho học sinh học 2 buổi/ngày. Khu nội trú đủ cho 350 học sinh. Có nhà ăn tập thể rộng rãi, có sân chơi, bài tập, có đầy đủ các phòng chức năng và khu hành chính.

Trường được đầu tư, mua sắm trang thiết bị tương đối hiện đại.

 

2. Về đội ngũ:

Trường có đội ngũ giáo viên trẻ được đào tạo chuẩn trong đó có trên 60% có trình độ trên chuẩn. Số giáo viên giỏi cấp cơ sở càng ngày càng nhiều. Tính đên nay có 5 giáo viên, đạt tỉ lệ 20%. Trường có 1 chi bộ với 10 đảng viên trong đó có 5 đảng viên là giáo viên trực tiếp giảng dạy.

 

3. Về học sinh:

Do trường có số lượng học sinh ngoại trú chiếm tỉ lệ trên 50%, đa số là con em dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên, gia đình chưa thật sự quan tâm đến việc học tập nên tỉ lệ học sinh bỏ học hàng năm từ 1% trở lên. Có năm học sinh bỏ học trên 5%. Tuy nhiên đến nay tỉ lệ học sinh bỏ học giảm xuống đáng kể.

 

4. Chất lượng giáo dục:

Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 9 là 100%, số lượng học sinh thi chuyển cấp vào lớp 10 hệ Công lập càng ngày càng nhiều.

Có 32% học sinh xếp loại khá giỏi. Tỉ lệ học lực yếu càng ngày càng giảm.

Về hạnh kiểm: tỉ lệ học sinh xếp hạnh kiểm tốt, khá chiếm trên 85%. Không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu kém.

 

5. Về quan hệ nhà trường, gia đình và xã hội:

Nhà trường đã phối hợp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh triển khai thực hiện điều lệ của hội, phát huy quyền làm chủ của cha mẹ học sinh trong việc tham gia giáo dục học sinh. Hàng năm trường đều tổ chức "Đại hội cha mẹ học sinh". Nhà trường đã phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường và các tổ chức xã hội nghề nghiệp để thực hiện các hoạt động giáo dục như:

- Cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

- Giao lưu giữa các trường bạn.

- Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoài giờ, lên lớp.