• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT THCS HUYỆN DI LINH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu Công đoàn cơ sở

Trường PTDT Nội trú Di Linh thành lập từ năm 1997, cùng với sự thành lập trường, Công đoàn cơ sở lâm thời của trường cũng được thành lập. Công đoàn mới thành lập gặp nhiếu khó khăn: Ban chấp hành lâm thời mới mẻ, đoàn viên từ nhiều nơi đến, số lượng đoàn viên ít, cơ sở vật chất ban đầu còn nhiều thiếu thốn, nhưng toàn thể CB-GV-CNV đoàn kết, quyết tâm xây dựng tập thể vững mạnh, được sự phối hợp chặt chẽ của ban giám hiệu và sự quan tâm giúp đỡ và chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng, sau thời gian hoạt động, Công đoàn trưởng thành và chuyển sang thời kỳ chính thức, Công đoàn trường nhanh chóng tập hợp đội ngũ tổ chức tốt các hoạt động, các phong trào thi đua của công đoàn.

 

Trong những năm qua Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức cho đoàn viên tham gia các đợt học chính trị, nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng - Nhà nước và của Ngành, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên được tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tập huấn về đổi mới phương pháp giảng dạy, khuyến khích đoàn viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đẩy mạnh phong trào học tập đạt chuẩn và vượt chuẩn đào tạo. Làm và sử dụng đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học nhằm phát huy hết tính chủ động, sáng tạo trong giảng dạy và học tập.
Công đoàn luôn chú trọng chăm lo ổn định và cải thiện đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CB-GV-CNV, tạo động lực nâng cao chất lượng hiệu quả Giáo dục – đào tạo. Công đoàn cùng với chính quyền thực hiện đầy đủ, kịp thời về chế độ, chính sách , bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giải quyết tốt nhà ở tập thể cho CB-GV-CNV, các công trình vệ sinh nước sạch tương đối đảm bảo, nhà ở khang trang, sạch đẹp, tham gia quĩ xã hội Ngành, thực hiện tốt quĩ tương trợ, ủng hộ vùng sâu, vùng xa, công tác tình nghĩa, thình thương, thăm hỏi ốm đau tai nạn kịp thời, tổ chức cho đoàn viên giao lưu, tham quan du lịch để nâng cao sự hiểu biết cho đoàn viên.
 
Công đoàn vận động và tổ chức CB-GV-CNV tích cực tham gia các phong trào quần chúng và các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành như phong trào thi đua “ Hai tốt” trở thành phong trào thi đua thường xuyên liên tục, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Công đoàn đã kết hợp tốt với chuyên môn tổ chức tốt các đợt hội giảng, thi tay nghề, thi GV giỏi, thực hiện các chuyên đề về phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, viết các giải pháp hữu ích…Qua đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt các chỉ tiêu của trường và của Ngành đề ra.
Trong những năm qua Công đoàn đã vận động toàn thể nữ CB-GV-CNV, tham gia hội giảng, thi GV giỏi các cấp, viết các giải pháp hữu ích, tự học, tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Công đoàn động viên CB-GV-CNV thực hiện tốt kĩ cương, nề nếp của trường, triển khai quy chế dân chủ cơ sở, công khai tài chính, chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đến CB-GV-CNV kịp thời, cùng với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức nhằm phát huy tính sáng tạo của đoàn viên trong viên xây dựng trường ngày càng vững mạnh.
Trong những năm qua công đoàn hưởng ứng cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HỒ Chí Minh”, cuộc vận động “ Hai không”, phong trào“xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nên đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi trong CB- GV- CNV và học sinh, qua đó nâng cao nhận thức cho đoàn viên để họ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động Công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, đa dạng, phong phú hơn, Công đoàn ngày càng vững mạnh hơn, BCH Công đoàn có nhiều cố gắng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động Công đoàn, nên đã xây dựng được khối đoàn kết trong trường. Hoạt động của UBKT Công đoàn, BTTND đã có những bước tiến rõ nét trong các hoạt động của mình, giải quyết kịp thời những băn khoăn thắc mắc của CB-GV-CNV.
Kết quả: Trong những năm qua công đoàn Công đoàn cơ sở trường PTDT Nội trú Di Linh đã đạt được danh hiệu công đoàn vững mạnh, vững mạnh xuất sắc, được công đoàn Ngành Giáo dục Lâm Đồng tặng nhiều giấy khen, Liên Đoàn Lao Động tỉnh Lâm Đồng tặng nhiều bằng khen.
Trong thời gian tới Công đoàn cơ sở trường PTDT Nội trú Di Linh phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua của Ngành và Công đoàn.
 
DANH SÁCH BCH CÔNG ĐOÀN
 
SttHọ và tênChuyên mônChức vụ
1Đinh Văn TràoThể dụcChủ tịch
2Nguyễn Tiến ĐiềnToánP. Chủ tịch
3Nguyễn Viết ThiệnMĩ thuậtThanh tra
4MoLom ThúyVănNữ công – Kế toán
5Hà Thị Phương ThảoThư việnThủ quỹ

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website